Là một chính khách nổi tiếng và là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Ông là người có công rất lớn trong việc dẫn dắt và nâng tầm địa vị của nước Nga trên toàn thế giới. Mọi hành động hay thậm chí là biểu hiện nét mặt của vị Tổng thống tài ba này đều được theo dõi sát sao nhưng ngạc nhiên thay là những thông tin về cuộc sống đời tư, về gia đình của ông lại vô cùng hiếm. Lý do là bởi Putin là người vô cùng kiên quyết trong việc bảo vệ sự riêng tư của vợ và các con.


Hình ảnh gia đình của Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Putin kết hôn với bà Lyudmila Putina, một cựu tiếp viên hàng không Aeroflot vào năm 1983 và có cùng với nhau 2 người con gái là Maria (sinh năm 1985) và Katerina (sinh năm 1986). Hiện nay, vợ chồng ông Putin đã ly dị và hai cô con gái cũng đã trở thành những người phụ nữ vô cùng thành đạt, cô chị lớn đã lấy chồng và cô em gái cũng đã đính hôn.
Hai cô con gái được giấu siêu kĩ của Tổng thống Nga Putin được bố mẹ nuôi dạy thế nào? - Ảnh 2.
Hai cô con gái của Tổng thống Putin khi còn nhỏ.
Hai cô con gái được giấu siêu kĩ của Tổng thống Nga Putin được bố mẹ nuôi dạy thế nào? - Ảnh 3.
Hai cô con gái giờ đã trưởng thành và vô cùng thành đạt của Tổng thống Putin.
Ngoại trừ những hình ảnh bên cha mẹ thuở bé, thông tin và hình ảnh về hai cô con gái của Putin cực ít khi được hé lộ. Tuy nhiên, theo thông tin ít ỏi truyền thông khai thác được thì cả hai cô con gái đều là những người rất thành công và giàu có. Cô con gái đầu, Maria, tốt nghiệp khoa Sinh học – Thổ nhưỡng tại Đại học Saint Petersburg. Cô thứ hai, Katerina, học khoa Nghiên cứu phương Đông. Ngoài tiếng Nga, cả hai đều thông thạo 3 ngoại ngữ Châu Âu là: tiếng Anh, Đức, Pháp. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Putin tiết lộ về hai cô con gái "bí ẩn" của mình: "Tôi tự hào về chúng. Chúng học và làm việc rất tốt. Hai con gái của tôi đang bước những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của mình và chúng đang đạt những kết quả tốt".
Đặc biệt, hai cô đều thường xuyên thay đổi tên để có thể tự làm việc và lập nghiệp một cách độc lập mà không phải dựa vào bố. Tuy vậy, Maria và Katerina vẫn vô cùng thành công trên con đường sự nghiệp của họ. Maria đã là Tiến sĩ, tự mình viết sách và thành lập nên một quỹ từ thiện cho các trẻ em bị mắc bệnh về nội tiết. Còn em gái Katerina đang nằm trong danh sách những người phụ nữ quyền lực thế hệ tiếp theo của giới quý tốc Mát-xcơ-va.
Vậy bí quyết nuôi dạy con của vợ chồng Tổng thống Nga Putin để nuôi dạy những người con giỏi giang như vậy là gì?
Luôn cố gắng thời gian chất lượng cho con
Hai cô con gái được giấu siêu kĩ của Tổng thống Nga Putin được bố mẹ nuôi dạy thế nào? - Ảnh 4.
Dù bận rộn nhưng vị tổng thống nước Nga vẫn luôn cố gắng giành thời gian chất lượng bên gia đình.
Hai cô con gái được giấu siêu kĩ của Tổng thống Nga Putin được bố mẹ nuôi dạy thế nào? - Ảnh 5.
Gia đình ông Putin đi dã ngoại.
Khi chồng được bầu làm Tổng thống vào năm 2000, bà Lyudmila "khóc cả ngày" vì lo sợ rằng "đời sống riêng tư của hai vợ chồng sẽ hoàn toàn kết thúc" và "các cô con gái sẽ phải nhìn thấy cha trên tivi còn nhiều hơn ở nhà". Mặc dù vậy, bà Lyudmila vẫn nhận xét, ông Putin là một người cha mẫu mực, dù không có nhiều thời gian dành cho con nhưng vẫn luôn ở bên con khi cần. Dù mệt mỏi và đau đầu vì công việc đất nước đến mấy, khi về nhà cùng vợ con, ông luôn là người rất hay cười đùa.
Thậm chí khi con đã lớn, Tổng thống Nga vẫn luôn cố gắng dành thời gian cho con giữa cuộc sống bộn bề trăm công nghìn việc và bao nhiêu mối lo nghĩ. Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn của Nga Itar-Tass, Tổng thống Putin cũng đã từng nói: Tôi đều đặn gặp các con mỗi tháng một hoặc hai lần. Công việc quá bận rộn, thời gian quá sít sao nên hoàn cảnh buộc bố con tôi phải luôn tận dụng dùng thời gian để có giây phút riêng tư bên nhau.”
Tin tưởng vào cách nuôi dạy con của vợ

Trong một lần trả lời phỏng vấn về cách dạy con, bà Lyudmila, phu nhân của Tổng thống Nga Putin đã nhấn mạnh: “Tôi không bao giờ sử dụng kiểu giáo dục cưỡng bức mà để các con tiếp nhận giáo dục từ nhiều phía. Tôi nghĩ rằng các con đã có tuổi thơ hạnh phúc, được tập múa, được chơi trò xếp hình. Đặc biệt là không bao giờ bị chửi mắng, dày vò. Chúng luôn sống trong niềm vui, tinh thần thoải mái, khỏe mạnh.” Có lẽ do phu nhân có phương pháp dạy con rất tân tiến và hoàn hảo, nên Tổng thống Putin vô cùng tin tưởng và không bao giờ can dự vào phương pháp giáo dục con cái của vợ.
Để con sống một cuộc sống bình thường
Hiểu rõ "nỗi khổ" của cuộc sống nổi tiếng, ngay từ khi lên nắm quyền, ông Putin đã thực hiện quyết liệt việc bảo vệ gia đình khỏi truyền thông và bảo vệ quyền riêng tư cho con, để con có thể lớn lên như những đứa trẻ bình thường, không dựa dẫm vào bố để sống và làm việc. Ông từng chia sẻ: “Con gái tôi chưa bao giờ được coi là con của tầng lớp thượng lưu hay con người nổi tiếng, chúng không bao giờ đứng dưới ánh đèn sân khấu và để ai đạo diễn cuộc đời chúng. Maria và Yekaterina sẽ sống cuộc đời của mình và rất khiên tốn".
Nguồn: Tổng hợp